“Dịch vụ đi cùng người khác” và  bài học ý nghĩa về sự chia sẻ và lắng nghe

dich-vu-di-cung-va-cau-chuyen-lang-nghe-chia-se

Chúng ta đều có nhu cầu được chia sẻ và lắng nghe những tâm tư, nỗi buồn trong cuộc sống thường nhật. Câu chuyện của một anh chàng Nhật Bản sau đây chính là ví dụ hữu hiệu nhất về vấn đề ấy.

Lạ đời về Dịch vụ đi cùng người khác

dich-vu-di-bo

Đồng hành cùng người lạ để lắng nghe và chia sẻ. (nguồn ảnh sưu tầm)

Shoji Morimoto ở Fuchu (Tokyo) từng là một ‘học bá” (học sinh chăm chỉ và thường có điểm cao) ở trường. Anh tốt nghiệp thạc sĩ vật lý Đại học Osaka danh giá. Tuy nhiên tích cách anh khó hòa nhập với người xung quanh. Sau khi tốt nghiệp anh chọn làm biên tập sách trong một nhà xuất bản. Ở đây Morimoto thường bị sếp nhắc nhở phải nâng cao tinh thần làm việc nhóm, xã giao với đồng nghiệp.

“Dù tôi đã cố gắng hết sức theo cách của mình, tôi vẫn bị mắng”, anh chia sẻ. Cuối cùng vào năm 2017, Morimoto nghỉ việc và quyết định trở thành một “người không làm gì”. Điều này không có nghĩa anh “rảnh rỗi” hay “thất nghiệp” mà đây là khởi đầu của một dịch vụ đặc biệt: “Đi cùng người khác” toàn thời gian.

Và sự phát triển không ngờ của dịch vụ

Thông thường anh sẽ đi ra ngoài vào khoảng 8h30′ mỗi ngày và chỉ có thể về nhà lúc 22 giờ. “Bạn chỉ cần cung cấp bữa ăn và tiền vé từ ga Kokubunji đến nơi chỉ định. Morimoto sẽ có mặt để ‘không làm gì cả’ mà chỉ đồng hành cùng bạn”, anh giới thiệu trên Twitter.

Anh cùng khách hàng đi bộ, dắt chó đi dạo, thư giãn, buôn chuyện, ăn trưa… Nguyên tắc cơ bản là lặng lẽ đồng hành cùng khách hàng, lắng nghe và mang lại cảm giác thoải mái cho họ. Bản thân anh cũng dần tìm thấy hạnh phúc và hướng đi mới trong cuộc sống bằng công việc này.

Ban đầu Morimoto chỉ định lấy từ khách hàng tiền vé và bữa ăn. Tuy nhiên anh đã nhận được tiền boa. “Tôi không dám nhận tiền vì cảm thấy sau khi nhận, bên kia sẽ mong mình cung cấp dịch vụ tương ứng và tôi thì không thể chịu được áp lực”, anh chia sẻ. Tuy nhiên dần dần anh đã cảm thấy thoải mái với điều này. Trong hai năm qua, Shoji Morimoto đã tiếp ít nhất 1.000 khách hàng mỗi năm.

Ở Nhật, đàn ông chịu áp lực phải là trụ cột gia đình. Vợ Morimoto thừa nhận rằng rất lo lắng khi biết chồng bỏ việc, nhưng cô cảm thấy rằng “Nếu anh tiếp tục làm việc như thế này, tôi sẽ khó chịu hơn. Tại sao anh không làm những gì mình muốn làm”. Vì vậy, khi Morimoto bắt đầu cuộc sống “không làm gì cả”, chị đã ủng hộ chồng.

Kết quả

Câu chuyện “không làm gì” của Morimoto nổi tiếng ở Nhật. Twitter của anh có hơn 270.000 người theo dõi. Nhiều ý kiến cho rằng xã hội Nhật Bản hiện đại có rất nhiều người phải chịu đựng áp lực. Nhờ có sự xuất hiện của mình, anh Morimoto đã lặng lẽ sưởi ấm trái tim nhiều người. Đặc biệt vào thời điểm Covid-19, dịch vụ của Morimoto rất hợp thời.

Mới đây Morimoto đã xuất bản câu chuyện của mình thành sách, chuyển thể thành truyện tranh. Thậm chí câu chuyện còn được tái hiện thành phim truyền hình “Mr. Renting Who Does Nothing”, do diễn viên Takahisa Masuda đóng chính.

Mẩu truyện sưu tầm theo: Vnexpress

Đúc kết

   Trong cuộc sống, chúng ta luôn cần có một người bầu bạn hoặc đồng hành. Đó có thể là gia đình, bạn bè, người yêu, cũng có thể chỉ là một người xa lạ bạn chưa từng gặp gỡ. Bởi vì nhu cầu được chia sẻ những tâm tư là nhu cầu cấp thiết của con người. Nếu bạn cũng đang cô đơn, cần được chia sẻ và có người lắng nghe?

lang-nghe-va-chia-se-la-nhu-cau-can-thiet-cua-con-nguoi

Bạn có đang cần một ai đó lắng nghe và chia sẻ? (ảnh sưu tầm internet)

Liên hệ chúng tôi, nếu bạn cần một nơi để lắng nghe, chia sẻ

Đến với Tổng đài Tâm sự Xả Stress với 3 dịch vụ chính: Tâm sự xả stress – Trò chuyện với người cao tuổi –  Ôm chữa lành.

Ngoài việc lắng nghe tất cả nỗi niềm của bạn. Chúng tôi sẽ kết hợp đặt câu hỏi gợi ý để bạn nhận diện, nhìn thấu  và chấp nhận vấn đề, cũng như động viên, trấn an và hỗ trợ tinh thần cho bạn.

Hãy cùng chúng tôi xây dựng môt đời sống bình an, yêu thương và lan tỏa bạn nhé!

Mọi thắc mắc về dịch vụ xin Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi

qua hotline: 0915 697 379 hoặc email: xastress.hnt@gmail.com

Tags:

Post your comment

en_USEnglish