7 cách phục hồi năng lượng cho cơ thể

7 cách phục hồi năng lượng cho cơ thể

Mọi hoạt động của cơ thể đều cần đến năng lượng, do vậy mỗi khi cơ thể bạn thiếu hụt năng lượng thì hãy nhanh chóng bù đắp và nạp thêm năng lượng cho cơ thể nhé, dưới đây là một số gợi ý hữu hiệu để giúp bạn phục hồi và tăng cường năng lượng cho bản than, hãy áp dụng ngay nhé.!

  1. Đi bộ

Đi bộ là một trong những cách giúp lấy lại năng lượng cho cơ thể rất hiệu quả.

Các nhà khoa học Đại học California phát hiện, đi bộ trong 10 phút làm tăng mức năng lượng và duy trì năng lượng đó trong 2 giờ đồng hồ.

7 cách phục hồi năng lượng cho cơ thể

7 cách phục hồi năng lượng cho cơ thể

  1. Thiền

Bạn muốn có được sự cân bằng và cải thiện tình trạng stress, suy giảm năng lượng? – Hãy hành thiền. Thiền giúp chúng ta thoát khỏi các suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực, thúc đẩy cảm xúc và năng lượng tích cực cho cơ thể. Nếu bạn còn mới mẻ với thiền, hãy bắt đầu các hoạt động buổi sáng trong sự chánh niệm.

  1. Ôm

Một cái ôm thật chặt và ấm áp sẽ giúp cơ thể thư giãn, giúp giải phóng căng thẳng trong tâm trí, gia tăng năng lượng và phục hồi sức sống. Ôm một ai đó có thể là cách đơn giản để rũ bỏ mọi phiền muộn và mệt mỏi.

Hãy ôm những người thân của mình khi bạn mệt mỏi, yếu đuối, hơi ấm của họ sẻ cho bạn thêm sức mạnh, sự bình yên, an ổn và thân thương nhất.

Khi bạn ôm hoặc được ôm, tuyến yên sẽ tiết ra oxytocin, hay còn gọi là “hormon tình yêu” , nó mang lại cảm giác mãn nguyện và hạnh phúc.

  1. Ngủ

Ngủ giúp cơ thể có thời gian nghỉ ngơi, tái tạo và phục hồi năng lượng.

Ngủ đủ giấc sẻ cho ta một tinh thần sảng khoái, đầu óc minh mẫn, vừa giúp tinh thần tốt hơn vừa có khả năng tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể.

 

  1. Uống 1 ly nước lọc

Uống nước giúp tăng năng lương cho cơ thể, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức, hãy uống nước

Thiếu nước (dù ở mức độ thấp) cũng làm giảm sự tập trung và ảnh hưởng xấu đến trạng thái tinh thần. Mệt mỏi là một trong những biểu hiện thiếu nước đầu tiên của cơ thể.

Ngoài ra, thiếu nước cũng gây khó khăn cho cơ thể trong việc cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ, thải đẩy các độc tố ra khỏi cơ thể.

  1. Vận động, chơi thể thao

Vận động, chơi thể thao là cách rất tốt để giúp cơ thể được nạp thêm năng lượng.

Nó còn kích thích cơ thể sản xuất các loại hormone có lợi cho não, giúp làm giảm các cơn đau, căng thẳng và khiến tâm trạng con người trở nên phấn chấn, sung mãn, cải thiện tinh thần của con người và tốt cho những người mắc các chứng bệnh tâm lý.

  1. Bổ sung dinh dưỡng

Dinh dưỡng giúp tăng cường Năng Lượng, do đó ăn uống đầy đủ dinh dưỡng là việc vô cùng quan trọng để đảm bảo bạn có đủ năng lượng.

Đặc biệt, những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng, hãy tự thưởng cho mình một món ăn yêu thích nào đó, đảm bảo bạn sẻ tràn trề năng lương trở lại ngay thôi.

7 cách phục hồi năng lượng cho cơ thể

 

 

Post your comment

en_USEnglish